Where we share our feelings
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Latest topics
» Ta đang sống đúng không?
by TaThan Fri Jul 09, 2010 11:01 am

» Tự giới thiệu (Đề ngị cho tất cả thành viên diễn đàn)
by TaThan Fri Jul 09, 2010 10:34 am

» Hướng nghiệp: Ngành quản trị mạng
by TaThan Fri Jul 09, 2010 10:30 am

» [PC - Game] Serious Sam - Chơi và cảm nhận
by TaThan Fri Jul 09, 2010 10:18 am

» Visual Novel: Fate stay night
by lightning Fri Jul 09, 2010 5:08 am

» CÁI LẠNH............!!!
by yugioh Wed Jul 07, 2010 6:44 pm

» TÁCH VÀ CAFE ^-^
by yugioh Wed Jul 07, 2010 6:32 pm

» NỀN ĐộNG CHO BLOG...
by Knight Wed Jul 07, 2010 6:43 am

» alo
by TaThan Wed Jul 07, 2010 4:59 am

» ♥ My Boo ♥
by Naomi_KZ Tue Jul 06, 2010 10:57 pm


HƯỚNG NGHIỆP: NGÀNH PR - QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Go down

HƯỚNG NGHIỆP: NGÀNH PR - QUAN HỆ CÔNG CHÚNG Empty HƯỚNG NGHIỆP: NGÀNH PR - QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Bài gửi by tienloc Mon Jul 05, 2010 5:58 am

NGÀNH PR - QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

PR (viết tắt của Public Relations - tạm gọi là Quan hệ công chúng) có thể hiểu là những nỗ lực một cách có kế hoạch, tổ chức của một cá nhân hoặc tập thể, nhằm thiết lập và duy trì, phát triển những mối quan hệ có lợi với đông đảo công chúng của nó.

Cơ sở chủ yếu của hoạt động hoạt động PR là cung cấp thông tin cho công chúng, xây dựng thông tin hai chiều giữa công chúng và tổ chức, cá nhân tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng. Hoạt động PR gắn bó chặt chẽ với các phương tiện truyền thông đại chúng.
Công việc chính của nhân viên PR

- Lập kế hoạch, chương trình hoạt động cho tổ chức, cá nhân: đó có thể là một chiến dịch thông tin nội bộ trong tổ chức, một chiến dịch truyền thông, tài trợ, quảng bá hình ảnh v.v...

Trên cơ sở phân tích những thách thức và cơ hội, xác định mục tiêu cụ thể, người làm PR đề xuất và lập kế hoạch hoạt động, sau đó đánh giá hiệu quả của kế hoạch ấy.

Với một kế hoạch rõ ràng và chi tiết, công việc tiếp theo của chuyên viên PR là:

- Soạn thảo và biên tập thông cáo báo chí, tài liệu báo chí, báo cáo dành cho cổ đông, báo cáo thường niên, bản tin nội bộ v.v...

- Thiết kế và sản xuất những cuốn niên giám, các bản báo cáo, phim tài liệu, các chương trình truyền thông đa phương tiện v.v...

- Quan hệ với giới truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí, đồng thời theo dõi và xử lý thông tin báo chí thông qua các hoạt động họp báo, phát thông cáo báo chí v.v...

- Sắp xếp những cuộc phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông, chuẩn bị các bài diễn thuyết, là người phát ngôn cho tổ chức của mình v.v...

- Tổ chức các sự kiện như: các buổi hội nghị, triển lãm, những lễ kỉ niệm, cuộc thi, giải thưởng nhằm thu hút công chúng, tạo dựng hình ảnh về tổ chức.

- Nghiên cứu, đánh giá về các kế hoạch, chương trình, hoạt động sau khi thực hiện để rút kinh nghiệm.

Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp

Chuyên viên PR làm việc trong bộ phận PR, tuyên truyền, quảng cáo hoặc thông tin báo chí của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các Bộ, ban ngành v.v...

Ngoài ra, họ cũng có thể làm việc cho các công ty truyền thông, PR, quảng cáo... Dù du nhập vào Việt Nam nhưng nghề nghiệp này đang phát triển rất mạnh nên cơ hội làm việc của chuyên viên PR rất phong phú.

Phẩm chất và kỹ năng cần thiết

- Khả năng giao tiếp (gồm cả nói và viết)
- Biết cách tạo sự tin cậy
- óc quan sat và phán đoán tốt, tư duy phân tích cao
- Khéo léo, nhanh nhẹn, nhạy bén trong mọi tình huống
- Có năng lực tổ chức
- Vốn ngoại ngữ và tin học tốt.
- Biết chăm chút cho vẻ bên ngoài của mình
- Có khả năng chịu được áp lực của công việc

Một số địa chỉ đào tạo

PR đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức từ các ngành khác nhau như quản trị kinh doanh, marketing, tâm lý học, xã hội học, báo chí... Bạn có thể đến với PR từ nhiều lĩnh vực học khác nhau mà không nhất thiết phải có ngay một tấm bằng về PR. Tuy nhiên, nếu tốt nghiệp các ngành như báo chí, tâm lý học, xã hội học, quản trị kinh doanh, marketing, bạn sẽ có nhiều lợi thế khi là ứng viên cho vị trí PR.

PR hiện được đào tạo tại: Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Khoa Báo chí Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ngoài ra một số đơn vị đào tạo và các công ty chuyên về quảng cáo cũng mở một số lớp PR ngắn hạn.
tienloc
tienloc

Tổng số bài gửi : 36
Join date : 30/06/2010
Age : 31

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết